Bí quyết chọn rèm cửa cho căn nhà

Rèm cửa không những dùng để trang trí cho căn nhà thêm hấp dẫn mà còn giúp đảm bảo không gian riêng tư cho căn nhà. Ngoài ra rèm cửa còn giúp kiểm soát ánh sáng cho căn nhà. Nhưng không phải ai cũng biết chọn loại rèm cửa phù hợp cho tổ ấm của mình. Nội Thất XANH mách bạn một vài bí quyết giúp bạn có thể chọn được chiếc rèm cửa ưng ý cho không gian nhà bạn.

Bí quyết chọn rèm cửa cho căn nhà

1.Mẹo chọn rèm cửa đẹp cho không gian sống nhà bạn

Lựa chọn kiểu dáng rèm cửa phù hợp

Việc lựa chọn kiểu dáng rèm cửa là điều khá khó khăn vì phải xem xét tổng thể căn nhà. Bởi bố cục và họa tiết căn nhà sẽ là yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn loại rèm, nếu lựa chọn sai sẽ làm cho căn nhà không được cân đối và mất thẩm mỹ.

Tùy vào thiết kế căn nhà và màu sắc sẽ có những loại rèm phù hợp. Nếu nhà bạn theo phong cách cổ điển nhiều họa tiết thì mình nên chọn loại rèm cửa nhiều lớp. Còn nếu nhà bạn theo phong cách hiện đại thì nên chọn những loại rèm cửa có màu sắc sáng và có thiết kế đơn giản.

Chú ý đến kích thước rèm cửa

Khi lựa chọn kích thước rèm cửa bạn nên chú ý đến những lưu ý sau:

  • Không nên để cho rèm chạm sàn hoặc có khoảng cách lưng chừng vì sẽ cho cảm giác bị ngắn, mất thẩm mỹ của không gian trong nhà.
  • Chiều dài lý tưởng để treo rèm là cách sàn nhà khoảng 30cm.

Màu sắc rèm cũng ảnh hưởng đến không gian sống của bạn

Màu sắc rèm cửa sẽ phụ thuộc vào không gian sống hiện tại của bạn. Nếu căn phòng bạn là căn phòng thiếu ánh sáng và không gian hẹp thì bạn nên dùng những loại rèm tươi sáng để khiến không gian của bạn trông sáng sủa và rộng rãi hơn.

Đối với những căn phòng có diện tích lớn, cửa sổ lớn, đón nhiều ánh sáng thì nên chọn những loại rèm màu tối để cản bớt ánh sáng. Việc này giúp bạn không bị ảnh hưởng quá nhiều khi ngủ. Diện tích phòng lớn bạn không nên chọn những loại rèm có màu sắc nổi bật. Bởi chúng nó sẽ làm cho phòng bạn trở nên màu mè kém sang trọng.

Bí quyết chọn rèm cửa cho căn nhà
Chọn rèm cũng nên chú ý đến màu sắc của rèm

Ngoài ra bạn cũng nên chú ý đến màu sơn của tường nhà để lựa chọn màu sắc rèm cửa cho phù hợp. Đối  với những ngôi nhà có màu kem hoặc màu trắng bạn có thể lựa chọn màu rèm cùng màu để tạo sự tương đồng. Như vậy giúp căn nhà thêm rộng rãi, sang trọng, hấp dẫn.

Nếu tường nhà bạn là những màu sơn nổi bật thì bạn có thể lựa chọn loại rèm có màu sắc trung tính. Việc này sẽ sẽ giúp điều hòa không gian sống của bạn, tạo điểm nhấn cho căn phòng.

Bạn cũng có thể lựa chọn màu rèm bổ sung cho màu tường. Những cặp màu bổ sung cho nhau bạn có thể tham khảo để có thể lựa chọn để phối hợp.

Bạn cũng nên chú ý đến chất liệu của các loại rèm

Thị trường hiện tại có rất nhiều loại rèm với nhiều chất liệu khác nhau từ vải, nhôm cho đến nhựa gỗ. Tuy nhiên rèm vải vẫn là sự lựa chọn của nhiều gia đình. Bởi rèm cửa vải đa dạng về màu sắc, hoa văn, kiểu dáng phù hợp với nhiều thiết kế không gian và dễ dàng vệ sinh.

2. Lựa chọn rèm cửa theo từng không gian sống trong nhà

Lựa chọn rèm cho không gian phòng khách

Rèm cửa không những làm vật trang trí trong căn nhà mà còn thể hiện gu thẩm mỹ của mỗi người. Việc lưa chọn đúng loại rèm cửa cho căn nhà sẽ làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian. Vì vậy với những không gian lớn như phòng khách bạn nên chọn những loại rèm lớn, có kích thước rộng. 

Bí quyết chọn rèm cửa cho căn nhà
Không gian phòng khách nên dùng loại rèm lớn

Rèm cửa phù hợp cho không gian phòng ngủ

Không gian phòng ngủ là nơi yêu cầu sự riêng tư và kín đáo nên rèm cho phòng ngủ thường là những loại rèm dày, rèm hai lớp, rèm cuốn. Những loại rèm này có thể ngăn cản ánh sáng tốt, đảm bảo được sự riêng tư cho căn phòng.

Đối với những phòng ngủ nhỏ bạn bên sử dụng loại rèm sọc, sáng. Dạng rèm này sẽ giúp căn phòng trông rộng rãi hơn.

Bí quyết chọn rèm cửa cho căn nhà
Phòng ngủ nên dùng rèm 2 lớp để cản bớt ánh sáng, đảm bảo sự riêng tư

Rèm cho phòng bếp

Với không gian phòng bếp bạn nên chọn rèm sáo ngang. Chúng vừa để trang trí vừa linh hoạt lại dễ dàng vệ sinh. Rèm sáo gỗ hoặc rèm sáo nhôm sẽ là lựa chọn hợp lí cho không gian nhà bếp.

Rèm dành cho không gian phòng tắm

Không gian phòng tắm là nơi thường xuyên tiếp với nước, ẩm ướt và có độ cẩm cao. Vì vậy mà rèm dành cho không gian này là loại rèm cửa không thấm nước. Khi lắp rèm cho không gian phòng tắm bạn nên lắp loại ngắn, không để rèm chạm sàn. Bởi khi chạm sàn thì sẽ thường xuyên sẽ phải tiếp xúc với nước. Điều này dẫn đến tình trạng ẩm mốc và nhanh hỏng.

Xem thêm: Sản phẩm rèm cửa cho không gian nhà bạn

3. Lựa chọn rèm cửa theo phong thủy

Màu sắc của rèm cửa cũng ảnh hưởng đến yếu tố phong thủy của căn nhà. Vì thế khi lựa chọn rèm bạn cũng nên chú ý đến những điều này. Màu sắc rèm phù hợp với phong thủy và hợp mệnh của gia chủ sẽ đem lại nhiều điều may mắn cho gia đình.

Bí quyết chọn rèm cửa cho căn nhà
Lựa chọn màu rèm theo phong thủy sẽ mang lại nhiều tài lộc

Tùy theo mệnh của gia chủ mà bạn có thể lựa chọn màu sắc cho phù hợp. Hơn nữa bạn cũng có thể lựa chọn màu rèm theo hướng cửa sổ. Hướng Bắc thuộc hành thủy, hướng Đông thuộc hành mộc, hướng Tây thuộc hành Kim, hướng Nam thuộc hành Hỏa.

Việc lựa chọn rèm cửa sao cho phù hợp là điều không dễ dàng. Hy vọng rằng những gợi ý trên bạn có thể lựa chọn được loại rèm phù hợp với không gian sống của gia đình.

Mua rèm cửa chất lượng, giá rẻ ở đâu?

Nếu bạn đang có ý định tìm mua một chiếc rèm cửa? Bạn còn đang băn khoăn chưa biết chọn rèm nào tốt nhất và phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình? Thì đừng bỏ qua các sản phẩm rèm tại Nội Thất XANH nhé!

>>>Hệ thống các Showroom Nội Thất XANH

⇒ Showroom Nội Thất XANH 1: 1190 Phạm Văn Đồng, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

⇒ Showroom Nội Thất XANH 2: 696 Tôn Đức Thắng, P. Hòa Minh, Q. Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng

Showroom Nội Thất XANH 3: 590 Trường Chinh, Q. 12, Tp.Hồ Chí Minh

Showroom Nội Thất XANH 4: 441 Tô Hiến Thành, P. 14, Q. 10, Tp.Hồ Chí Minh

Showroom Nội Thất XANH 5: 159 Bạch Đằng, Q. Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh

Showroom Nội Thất XANH 6: Đường Trần Phú, KP. 8, P. Tam Quan, TX. Hoài Nhơn, Bình Định

Showroom Nội Thất XANH 7: 417 Phạm Văn Đồng, P. Linh Đông, TP. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

⇒ Điện thoại:  0868 888 880-028.22419 419

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *